ห้องฝากสัตว์ป่วยติดเชื้อ

เป็นห้องพักสำหรับสัตว์ป่วยด้วยโรคติดเชื้อลำไส้อักเสบ (พาร์โวไวรัส) และโรคหัดแมว  จะอยู่คนละชั้นกับสัตว์ป่วยทั่วไป โดยกรงเป็นสแตนเลสผิวเรียบทุกด้านเพื่อทำความสะอาดได้ง่ายและไม่เป็นที่สะสมของเชื้อ สัตว์ป่วยทุกกรงจะมีการให้น้ำเกลือและสารอาหารเข้าทางเส้นเลือดโดยควบคุมผ่านเครื่องให้น้ำเกลืออัตโนมัติ (Infusion pump) เพื่อให้ได้รับสารน้ำและสารอาหารอย่างเพียงพอในเวลาที่กำหนด และเพิ่มโอกาสรอดชีวิตของสัตว์ป่วยติดเชื้อ

ในห้องพักยังมีการฆ่าเชื้อด้วยระบบหลอดยูวี มีการจำกัดคนเข้าออกห้องพักสัตว์ป่วย รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้งานต่างๆ อย่างเคร่งครัด สัตวแพทย์ ผู้ช่วยสัตวแพทย์ที่เข้าไปทำการดูแลสัตว์ป่วยจะได้รับการฆ่าเชื้อที่มือและเสื้อผ้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐานก่อนออกจากห้องทุกครั้ง เพื่อตัดการแพร่กระจายเชื้อโรคไปยังสัตว์ป่วยตัวอื่นในโรงพยาบาลสัตว์